I. Nước hoa Charme và sự hình thành:
1. Nước hoa Charme _Xuất phát từ ý tưởng:
Trước nhu cầu dùng nước hoa của người Việt rất lớn nhưng lại khó có thể được sở hữu các thương hiệu nước hoa ngoại bởi giá thành cao, và nguồn gốc không đảm bảo. Chị Hường đã quyết tâm và nỗ lực cho ra đời dòng nước hoa made in Việt Nam.
Thương hiệu nước hoa Charme do chị Hường xây dựng hiện là cái tên quen thuộc với giới trẻ Việt. Khi Charme mới ra mắt, rất nhiều người đã ngạc nhiên và bất ngờ bởi thương hiệu nước hoa Việt nhưng có mùi hương nước hoa đạt chuẩn cao, với độ lưu hương lâu mà giá thành lại rẻ.

Chị Thu Hường (áo đỏ) và cô Angeline Poubeau-một Perfumer của Charme
Bắt đầu từ công việc kinh doanh nước hoa nhập khẩu, có giá đắt đỏ, chị Hường cho rằng với mức thu nhập trung bình của người Việt hiện tại. Thật khó để số đông người tiêu dùng có cơ hội sử dụng các loại nước hoa nhập khẩu chính hãng.
Ngay cả với những người có thu nhập cao, cũng chưa chắc đã có cơ hội mua được nước hoa chính hãng. Thậm trí có thể mua phải hàng giả (vỏ có thể xịn còn ruột thì có thể là hóa chất độc hại từ Trung Quốc).
Làm thế nào để người tiêu dùng được dùng nước hoa đạt chuẩn, nhưng vẫn hợp túi tiền là nỗi trăn trở của chị Hường trong suốt thời gian kinh doanh nước hoa nhập khẩu.
2. Sự ra đời của nước hoa Charme:
Sẵn có mối quan hệ với các đối tác tại thị trường châu Âu, sau một thời gian kinh doanh, chị đã học hỏi, nghiên cứu và tìm cách cho ra đời nước hoa ngay tại Việt Nam. Tuy nhiên, tiêu chí của loại nước hoa Việt này là giá thành phải rẻ nhưng có chất lượng ngang với các dòng nước hoa đã có tên tuổi khác trên thế giới.
Với lợi thế của một người có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh nước hoa nhập khẩu. Chị Hường có thể phân biệt được hàng trăm loại nước hoa khác nhau đồng thời nắm rõ mùi hương nào được người Việt ưa chuộng.
Chính vì vậy, nước hoa Charme khi ra đời đã được người tiêu dùng đánh giá tốt về mùi hương và sự đa dạng. Những sản phẩm thuộc Charme có mùi hương và độ lưu hương tương đương với nước hoa nhập khẩu chính hãng.
II. Nước hoa Charme với nguyên liệu và Pha chế:
Chị Hường chia sẻ, để tạo nên mùi hương sang trọng, đẳng cấp, các nguyên liệu sản xuất nước hoa đều được công ty nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu, chủ yếu là hai thị trường Pháp và Tây Ban Nha.
Điều thứ hai quan trọng không kém là việc liên kết với các nhà điều chế nước hoa. Các Perfumer phải là những người có trình độ, kiến thức vững chắc trong lĩnh vực điều chế nước hoa và có thời gian học từ 4 năm trở lên tại đất nước Pháp.
Điều thứ hai quan trọng không kém là việc liên kết với các nhà điều chế nước hoa. Các Perfumer phải là những người có trình độ, kiến thức vững chắc trong lĩnh vực điều chế nước hoa và có thời gian học từ 4 năm trở lên tại đất nước Pháp.
Quy trình ủ hương nước hoa Charme sẽ được giám sát bởi chuyên gia, có kinh nghiệm lâu năm trong điều chế nước hoa. Những sản phẩm chất lượng từ Charme là sự kết hợp và đầu tư bài bản về nguyên liệu và kỹ thuật điều chế.
Nước hoa Charme có độ lưu hương lâu tương đương nước hoa ngoại nhập
III. Sự phát triển của nước hoa Charme:
Đối tượng sử dụng đa dạng, nam nữ, trẻ tuổi và trung tuổi đều dùng được, nên mẫu mã nước hoa cũng đa dạng và bắt mắt. Đáp ứng nhu cầu của thị trường, nước hoa Charme không ngừng nghiên cứu và phát triển các mẫu nước hoa mới. Với chất lượng đảm bảo và giá thành phù hợp, một số mẫu nước hoa hot của Charme thường xuyên trong tình trạng cháy hàng.
Chị Hường cũng cho biết thêm, một trong những khó khăn hiện tại của Charme là làm sao để đáp ứng được các đơn đặt hàng khổng lồ từ các nhà phân phối. Bởi thực tế để cho ra đời một chai nước hoa phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp.
IV. Nước hoa Charme_ Cạnh tranh để phát triển :
Khi được hỏi về việc liệu có lo ngại cạnh tranh nếu thị trường Việt xuất hiện thêm nhiều thương hiệu nước hoa Việt. Chị Hường cho biết, nếu có thương hiệu nước hoa Việt nào ra đời thì đó là điều đáng mừng.
Là đơn vị sản xuất nước hoa chất lượng tiên phong tại Việt Nam, chị mong muốn thành công của Charme sẽ là nguồn cảm hứng và động lực để các thương hiệu mới ra đời. Sự cạnh tranh giữa nhiều thương hiệu sẽ giúp hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Ảnh: Chị Hường làm việc với các đối tác từ Châu Âu để hoàn thiện sản phẩm
Ngoài yếu tố kinh nghiệm, sự đầu tư vào nguyên liệu ngoại nhập, chị Hường cho biết cần phải thường xuyên tham gia các chương trình đào tạo, nghiên cứu tại châu Âu để cập nhật xu hướng và kiến thức sản xuất nước hoa.
~~~~~@@@~~~~~